'Sức nóng' 3 phim truyền hình Việt hiện tại: 'Về nhà đi con' càng xem càng cuốn, 'Nàng dâu order' và 'Mê cung' phong độ thất thường

Tin Tức
Dù rất thu hút trong thời gian đầu nhưng những tình tiết được xây dụng thiếu hấp dẫn về sau khiến khán giả bớt mặn mà hơn với Nàng dâu Order và Mê cung.

Về nhà đi con xứng đáng số 1

Dù đã đi đến tập 34 nhưng Về nhà đi con vẫn giữ được sức nóng như lúc đầu. Những rắc rối liên tiếp trong cuộc đời của 3 chị em Huệ, Thư, Ánh Dương luôn hấp dẫn người xem bởi sự thực tế nhưng không kém màu drama. Không là chuyện tình đuổi bắt của Vũ - Thư thì cũng là cuộc sống hôn nhân áp lực của chị Huệ và người chồng bất tài vô dụng. Về nhà đi con khiến khán giả luôn ngóng chờ xem gia đình ông Sơn sẽ giải quyết những khó khăn trong cuộc sống thế nào.

Bên cạnh đó, những câu thoại "chất phát ngất" của các nhân vật trong phim cũng là điểm cộng lớn khiến khán giả không thể rời phim. Diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên cũng là điều khiến khán giả thích thú.

Nàng Dâu Order: Càng dài càng đuối   

Nội dung phim xoay quanh Lam Lam, một nữ nhà văn trẻ chuyên viết truyện ngôn tình online do Lan Phương thủ vai và cuộc sống của cô khi về sống tại gia đình nhà chồng danh giá.

Trong phim, Lam Lam không hề biết làm việc nhà, nhất là nấu nướng nên cô phải đặt mọi thứ trên mạng Internet, sử dụng dịch vụ ship (vận chuyển) tận nơi để phục vụ gia đình. Thậm chí, cô còn phải che giấu mọi việc với các thành viên trong gia đình chồng.

Những khác biệt trong lối sống, tính cách gây ra những mâu thuẫn giữa Lam Lam với gia đình chồng, đặc biệt là bà nội của chồng (NSƯT Minh Vượng). Những mâu thuẫn vụn vặt trong cuộc sống cùng những câu chuyện bên lề thậm chí từng đẩy cô đứng trước bờ vực đổ vỡ hôn nhân.

Điểm mới của phim Nàng dâu order là mâu thuẫn giữa bà chồng và nàng dâu thay vì mô-tuýp mẹ chồng nàng dâu thông thường. Ngoài ra, việc nàng dâu là một nhà văn nổi tiếng cũng là tình tiết thú vị. Tuy nhiên, cách xây dựng mâu thuẫn trong phim có phần kém hấp dẫn, nhàm chán và đặc biệt là không điển hình.

Lam Lam được xây dựng là một cô nàng bình tĩnh và chịu khó tìm hiểu mọi chuyện trong cuộc sống để có thể giải quyết chúng một cách êm dịu. Tuy nhiên những diễn biến sau đó lại liên tiếp cho thấy sự bất cẩn khó hiểu của cô nàng: đi PR kem trộn, lợi dụng chuyện cá nhân PR tên tuổi, bị Kiệt 'dắt mũi', giấu chuyện bố mẹ bán bánh cuốn khiến nhiều người thấy ngán ngẩm.

Đặc biệt sau khi hai vợ chồng Phong (Thanh Sơn) – Yến cùng nhau vượt qua "đại nạn hồ ly" của Vy, họ lại tiếp tục đối mặt với sự xuất hiện của em gái mưa mới Quỳnh 'Kool'. Tình tiết có phần lặp lại khiến người xem không còn thấy hấp dẫn.

Mê Cung: Mở đầu hoành tráng, kết thúc nhạt nhoà

Tiếp nối chủ đề Cảnh Sát Hình Sự, Mê Cung được kỳ vọng là sẽ hâm nóng lại thương hiệu phim truyền hình nổi tiếng một thời trong lòng khán giả. Nhưng qua phần phim đầu tiên, Cảnh sát Khánh (Hồng Đăng) và biệt đội điều tra của mình vẫn chưa thực hiện được điều ấy. Ngay cả khi đã có cả "vựa muối" Fedora (Doãn Quốc Đam) cực kỳ được khán giả yêu thích, Mê Cung vẫn không ghi được ấn tượng quá mạnh mẽ đối với công chúng.

Lỗi đầu tiên của Mê Cung chắc chắn nằm ở khâu xây dựng nhân vật. Các nhân vật không có ấn tượng, không có tính thuyết phục đã không ghi lại một ấn tượng mạnh nào trong lòng người xem.

Fedora là một tên sát thủ với căn bệnh tâm thần, nhưng lại không được xây dựng rõ ràng đó là bệnh gì. Nửa đầu phần phim, kẻ sát thủ hàng loạt bị xây dựng hình ảnh là một kẻ bị rối loạn chức năng giao tiếp cực nặng. Hắn giết người chỉ vì niềm đam mê với các cô gái, nhưng đến khi sa vào lưới cảnh sát, Fedora bỗng dưng biến thành một gã đàn ông nặng tình nghĩa đi giết người chỉ để trả thù cho người yêu? Vậy ban đầu hắn diễn đủ trò rồi đi sàm sỡ các cô gái trong quán cà phê để làm gì?

Nhân vật dở hơi thứ hai nữa đó chính là anh chàng cảnh sát Khánh (Hồng Đăng). Phần 1 Mê Cung giới thiệu Khánh như một siêu thiên tài đánh hơi. Anh có thể ngửi mùi và tìm ra một chai rượu thuốc bị gói kín trong bọc nhựa giữa... một bãi rác. Kinh khủng chưa? Đây là một cách đề cao nhân vật chính nhưng lại quá lố và đặc biệt là không đồng nhất. Khánh đánh hơi còn thính hơn cả... dị nhân Wolverine và sự tâng bốc quá lố này của biên kịch sẽ trở nên cực kỳ mâu thuẫn khi sang phần hai, khi Khánh phải đi điều tra về đề tài ma túy.

Cách phân bố kịch bản phim cũng rất là khó hiểu. Số phận của Fedora thực ra đã hạ màn từ tập 7, thế nhưng biên kịch phải dành hẳn thời lượng tập 8 cho cô nàng Lam Anh (Hoàng Thùy Linh) dàn dựng một màn "bắt cóc giả" chỉ để trêu chọc người yêu. Cần nhớ là Mê Cung không phải chỉ dài 20 phút/tập như Về Nhà Đi Con mà là 45 phút. Gần một tiếng đồng hồ khán giả có thể tắt tivi và đi ngủ sớm nhưng lại phải ngồi xem trò mèo của Lam Anh bày ra để... chọc bạn trai.

Dù sao thì Chương 1 của Mê Cung cũng đã kết thúc, và chương hai mở ra cũng chính là cơ hội để biên kịch và đạo diễn "dọn dẹp" lại mớ hỗn độn của phim. 


Bài viết liên quan trên HayTv