Những cái tên minh chứng cho việc Rotten Tomatoes không còn đáng tin nữa

11:19 - 13.03.2018
Rotten Tomatoes là một trong những trang nổi tiếng về việc đánh giá phim ảnh. Tuy nhiên, dù nổi tiếng nhưng Rotten Tomatoes cũng không phải là một trong những trang thực sự có được sự tin tưởng của mọi người bởi lẽ, không phải lúc nào quả cà chua này cũng đánh giá đúng được một bộ phim.

Nhiều câu hỏi đã được đặt ra về việc Rotten Tomatoes đúng hay sai, đáng tin hay không đáng tin bởi rất nhiều lần, thang điểm trên Rotten Tomatoes phản ánh không đúng và có phần không công bằng với các bộ phim. Danh sách lần này sẽ chỉ ra những lần Rotten Tomatoes sai lầm trong khâu đánh giá, cùng với đó là đòi lại chút công lý cho các bộ phim xấu số.

Jurassic World (2015) – 77%

Chấp nhận đi các bạn, Jurassic World rất dở. Lý do bộ phim đạt được 1,7 tỷ đô doanh thu phòng vé đó là do đây là cái tên được kì vọng bởi thương hiệu này rất nổi tiếng. Bộ phim là một bước lùi so với người tiền nhiệm vào năm 1993, hiệu ứng CGI được áp lên khủng long trông không thuyết phục cho lắm, đồng thời họ cũng bỏ qua những nghiên cứu tiến bộ của khoa học về khủng long. Một bộ phim lấy bối cảnh công viên khủng long, kỉ nguyên sinh gây hứng thú không hề nhỏ, tuy nhiên thay vì tập trung vào việc những con bò sát khổng lồ chạy đuổi du khách tham quan trong môi trường hiện đại thì chúng ta chỉ có phân cảnh ngắn về cuộc tấn công đó, để rồi quay trở lại vào “cuộc phiêu lưu” ở trong rừng – một yếu tố đã bị khai thác đến kiệt quệ ở những phần phim trước. Đấy là còn chưa nói tới việc Bryce Dallas Howard chạy “điền kinh” trên một đôi cao gót chỉ bởi vì cô ấy tình cờ là một người phụ nữ.

Suicide Squad – 25%

Bộ phim này chắc chắn không phải kiệt tác điện ảnh, tuy nhiên nó xứng đáng nhiều hơn những lời tiêu cực và phàn nàn từ phía phê bình. Có những yếu tố nhất định tạo ra sự hấp dẫn để bù đắp lại những lỗ hổng về nội dung của phim (và cách cắt ghép hình ảnh rất kì lạ). Bộ phim đương nhiên là có những thiếu sót, ngoài các khung cảnh của Joker ra thì phần còn lại của Suicide Squad mang tính giải trí khá cao. Margot Robbie quá xuất sắc với vai Harley Quinn, Will Smith rất ngầu với vai Deadshot, phần còn lại của đội ngũ tội phạm đều có chất riêng của mình. Không phải là một bộ phim xuất sắc để được tung hô, nhưng cũng không tới nỗi bị đứng vào hàng ngũ “thất bại” của DC – bao gồm Man of Steel Batman v Superman.

The Amazing Spider-Man – 72%

Trong khi phần 2 của The Amazing Spider-Man được làm đúng cách dù cho có xây dựng từ mớ lộn xộn, thì phần 1 của bộ phim lại được tung hô một cách khó hiểu khi dính những lỗi khá rõ ràng. Bộ phim chỉ như một bản remake của Spider-Man năm 2002 với Gwen Stacy thay thế cho Mary Jane Watson và The Lizard thay cho Green Goblin. Có vẻ như bộ phim chiếm đủ số lượng review tích cực cần thiết để được xếp vào hàng “fresh” của Rotten Tomatoes.

Sing – 73%

Rất dễ để tưởng tượng ra giám đốc điều hành phía sau cái tên Sing nghĩ gì khi quyết định sản xuất bộ phim này. “Nàyy, mấy cậu có biết Alvin and the Chipmunks với cả Glee làm kinh tế rất tốt bằng cách cover lại các bài nhạc pop không? Hãy làm điều đó đi lần này là với mấy con thú dễ thương biết nói!” Khá đáng tiếc khi họ không phát triển được hệ thống nhân vật thú vị, nội dung hấp dẫn hay yếu tố hài hước vui nhộn. Chỉ là phỏng đoán thôi, nhưng có lẽ 73% là do giới phê bình nói rằng “Ý tưởng hay đấy, hãy cho lũ trẻ đi xem,” và không quan tâm tới việc những khán giả lớn tuổi hơn nói gì.

The Mummy (1999) – 57%

Nếu có một điều tốt để nhận xét về phiên bản The Mummy năm 2017 thì đó là nó làm cho mọi người có cái nhìn tôn trọng cho phiên bản năm 1999 bị đánh giá thấp. Đây là một cuộc phiêu lưu thú vị và đáng xem, với Brendan Fraser cùng Rachel Weisz vào vai chính để dẫn dắt bộ phim. Không như phiên bản mới, bản The Mummy 1999 vẫn là một lựa chọn để được chiếu trên các kênh phim trên TV.

Star Wars II: Attack of the Clones – 65%

Trong khi The Phantom Menace có vẻ là bộ phim “ác độc” nhất trong biên niên sử của Star Wars khi hủy hoại cả một thương hiệu, vẫn còn một phần phim khác tệ hơn. “Vinh dự” đó thuộc về Attack of the Clones, nhàm chán và thiếu ấn tượng y hệt cái cách người tiền nhiệm trước đã gây thất vọng. Bạn chê bai The Phantom Menace như nào cũng được, nhưng ít nhất bộ phim còn có yếu tố gì đấy thực sự đáng nhớ, Attack of the Clones sẽ bay luôn ra khỏi đầu bạn ngay lúc credit bắt đầu chiếu.

Avatar – 84%

Có lẽ những lời tung hô cho việc đây là phim 3D đầu tiên với hiệu ứng hình ảnh tuyệt vời đã khiến mọi người quên đi việc sản phẩm lần này của James Cameron tệ thế nào. Có một mashup giữa các trailer so sánh Avatar với Fern Gully, và đó là bằng chứng cho thấy rằng bộ phim này đã được đánh giá quá cao. Bộ phim cố che giấu đi lời thoại nhạt nhẽo cùng với tuyến nhân vật hời hợt bằng hiệu ứng hình ảnh hoành tráng.

Split – 74%

Có rất nhiều điều có thể khen về Split, nổi bật nhất có lẽ là cách bộ phim liên hệ với Unbreakable năm 2002 – một bộ phim xấu số bị đánh giá thấp. Nhưng vấn đề là những thứ xảy ra trên màn ảnh làm khán giả phân tâm và đi chệch khỏi vấn đề chính. Bộ phim lôi cuốn bạn bởi căn bệnh đa nhân cách có thể biến 1 thân xác trở thành những con người khác nhau và thậm chí thành một con quái vật siêu khỏe. Nội dung xoay quanh bệnh đa nhân cách là một bước đi tuyệt vời, tuy nhiên yếu tố đã nêu ở trên khiến bộ phim có một điểm trừ rất, rất lớn, bất kế cảm giác gay cần xoay quanh nó có thu hút đến nhường nào.

Anaconda – 38%

Thôi nào, thừa nhận đi, bạn thích phim này. Một phim hơi hướng kinh dị tạo được sự phấn khích khá lớn cho người xem mà không làm họ chán bằng cách tạo ra các trò hù dọa nhảm nhí. Giống với The Mummy, Anaconda là một bộ phim ra mắt ở giai đoạn cuối những năm 90 và chắc hẳn là trở thành “nỗi ám ảnh tuổi thơ” của khá nhiều bạn trẻ bây giờ. Lội qua cơn sóng tiêu cực của những nhà phê bình khác, Roger Ebert đã có lời ngợi khen bộ phim này trong bài review của mình:

“Anaconda là ví dụ điển hình cho một thể loại phim cực kì khó để làm : một bộ phim giải trí thu hút nhiều đối tượng khán giả. Nó có yếu tố gay cấn, kinh dị, có hiệu ứng, nhưng đồng thời còn có cả phần hài hước, hội thoại kì quặc và ý tưởng lạ lùng.”

Star Trek Into Darkness – 86%

Ta đang nói về bộ phim không có một mục đích gì khác ngoài phục vụ người hâm mộ. Sẽ không có gì để nói nếu những nhà sản xuất thừa nhận rằng họ đang cố làm lại bộ phim trước đó là Star Trek II: The Wrath of Khan, tuy nhiên thay vào đó họ lại cố tìm ra các yếu tố có vẻ thu hút để lôi kéo khán giả xem màn hành động hời hợt ấy. Việc này cũng chấp nhận được nếu nhà sản xuất tạo ra một bộ phim đúng với thương hiệu Star Trek, nhưng bù lại họ đưa cho khán giả một sản phẩm hành động khá nửa vời. Không có sự kì ảo, không có nhiều tiềm năng, không có sự phấn khích về cuộc phiêu lưu mà cái tên “Trek” sẽ mang lại. Khá thắc mắc về cách cộng đồng các nhà phê bình thế giới đã cảm nhận về Star Trek Into The Darkness.

Bài viết liên quan trên HayTv