Saigon Eclipse

Sài Gòn Nhật Thực (2008)

Saigon Eclipse
Cộng đồng Hay.tv bầu chọn
100%100%
2 lượt bình chọn 1 100%
trailer phim Sài Gòn Nhật Thực
Xem trailer

Thông tin phim

Đạo diễn: Othello Khanh
Thể loại: Gia đình
Thời lượng: 90 phút
Xuất xứ:
Số tập: 1 tập
IMDb:
Khởi chiếu: 09/10/2008
Nội dung:

Lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du, bộ phim kể về thân phận nàng Kiều ở thế kỷ 21. Kiều là một nữ diễn viên xinh đẹp tài năng. Cô đang đóng bộ phim của đạo diễn Kim, một Việt Kiều Mỹ về Việt Nam để hoà vào làn sóng điện ảnh mới tại quê hương. Bộ phim do ông chú Henry và mẹ của Kiều, bà Tú bỏ tiền ra sản xuất. Mọi chuyện vốn êm đẹp cho đến ngày ông Henry thua bạc. Lúc này Kiều đã yêu Kim, cô nhờ người bạn thân của mình, Vannesaa, thế vai của mình trong phim của Kim, còn Kiều đi bán thân trả nợ và lọt vào thế giới của bọn buôn người. Sài Gòn nhật thực đã không thể hoàn thành nhiệm vụ to tát mà đạo diễn kiêm tác giả kịch bản Othello Khánh giao phó "quảng bá hình ảnh Việt Nam". Trước hết với dân trong nghề, Sài Gòn nhật thực là bộ phim non kém về tay nghề trong công tác biên kịch lẫn đạo diễn. Đó là một chuỗi lộn xộn trong cách thể hiện hiện thực, còn tâm lý, tính cách nhân vật thì không rõ ràng, thiếu nhất quán và toàn bộ câu chuyện không phản ánh thực tại của đời sống xã hội bằng một cái nhìn toàn diện bao quát. Nếu xem Sài Gòn nhật thực là một phim "mang hơi hướng dòng phim Tân hiện, thực ở Ý và Làn sóng mới ở Pháp cộng với phong cách riêng của đạo diễn" như lời Othello cho biết để tránh quy kết phim "bôi bẩn hình ảnh phụ nữ Việt Nam", thì ngay cả cái hiện thực trong phim bi kịch của những cô gái phải bán mình đã không đủ sức thuyết phục và làm lay động khán giả, "buộc" khán giả đồng tình chia sẻ. Kiều (Trương Ngọc Ánh) không đáng thương. Bà Tú (Như Quỳnh) mẹ Kiều và ông cha dượng của Kiều không đáng để Kiều phải hy sinh bằng  cách duy nhất là bán mình. Người tình của Kim (Dustin Nguyễn) dành cho Kiều không làm người ta xúc động. Chàng công an Trọng Hải (Trí Nguyễn) đẹp trai chẳng khiến người xem cảm phục. Hàng loạt những câu hỏi "tại sao" được thốt ra khi người xem phải chứng kiến những tình huống áp đặt, nhân vật đi đứng nói cười, yêu ghét không hề tuân theo logic tâm lý thông thường mà chỉ theo sự chủ quan của biên kịch. Một kịch bản yếu dẫn đến diễn viên không có đất diễn nên cứ vật vờ cho xong vai diễn.

Điểm do người dùng chấm
Tuyệt vời
2
Hay
0
Bình thường
0
Không hay
0
Tệ
0